XUYÊN VIỆT CÙNG VISION

ĐI ĐÂU CŨNG ĐƯỢC – BÊN NHAU LÀ ĐƯỢC

Trải nghiệm cung đường từ Cà Mau tới Hà Giang cùng Vision

Không cần phải Phân khối lớn, không cần côn tay… Chỉ với chiếc tay ga Vision 110 anh chị đã có những trải nghiệm tuyệt vời với cung đường xuyên Việt, đi qua hầu hết các tỉnh thành của Tổ quốc.

Rời xa thành phố chật chội, cùng tận hưởng không khí trong lành từ những cánh đồng xanh bất tận ở phía Nam.

Bằng sự sáng tạo không giới hạn, những vị khách của Bạn Phượt đã có những khung hình cực chất ở khu rừng ngập.

Những dòng sông thẳng tắp cùng với những hàng cây xanh mướt
Hanh-Trinh-Xuyen-Viet-Cung-Vision110 (3)
Hanh-Trinh-Xuyen-Viet-Cung-Vision110 (18)

Chia sẻ của người trong cuộc:

Hành trình xuyên Việt 2019.

Hay là mình làm chuyến Xuyên Việt đi anh?! Dốc à? Ừ đi. Thế mà mình đi thiệt. Nhỏ lớn giờ chạy 300km là Mát Xi Mum rồi nghe Xuyên Việt hồi đầu nghe lùng bùng và mơ hồ lắm.

Chuyến đi được chia thành 2 chặng, chặng 1 khám phá Miền Tây trước tết diễn ra khá suôn sẻ (3h sáng ngày 27 đến 6h chiều ngày 29) chúng em nhanh chóng hoàn thành chinh phục cực Nam đất nước trong vòng 2 ngày khám phá các tỉnh miền Tây và kịp về đón giao thừa với các con.

Chặng thứ 2 mới là thử thách lớn với em và có hỏi qua ý kiến của mọi người là đi tay ga với địa hình đồi núi, nhiều dốc thẳng phức tạp ở Miền Bắc là điều không nên.

Mới đầu chúng em cũng có sự lăn tăn nhẹ nhưng rồi quyết định đi luôn chứ lở hứa rồi mà không đi thì coi sao được.

4h chiều mùng 6 chúng em khởi hành, mấy chục ki lô mét đầu đi êm ru như mùa thu tỏa nắng, ra gần tới Phan Thiết thì trời nhá nhem tối. Những xe đi ngược chiều pha chói mắt làm tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều, những anh chị 45 chổ phóng nhanh như tên bay lấn làn lấn tuyến ì xèo làm em xuýt ăn cát mấy lần. Thôi chít mịa rồi không ổn rồi em tự nhủ nhưng không có dám nói ra, phía sau thì vợ cứ bấm bụng “sợ quá anh ơi”…

Không lẻ đi lui ta? quê chết. Thế là tiếp tục. Chúng em ăn tối nhẹ ở Phan Thiết để trấn tỉnh tinh thần, vừa được đứa em đang ở Hà Giang nhắn vào “anh ơi Hà Giang đẹp lắm” thế là càng thôi thúc ta lên đường.

Đến gần 4h sáng thì đến địa phận Phú Yên, lúc này cũng hơi buồn ngủ mà các anh chị xe đò lại phóng kinh hoàng vèo vèo ngang tai vậy là tụi em nghỉ lại khách sạn để chờ trời sáng đi tiếp. Lần đầu vào khách sạn với gái mà không dám làm gì luôn vì vẫn còn sợ mấy anh lúc nãy các bác ạ.

Qua một ngày, đến ngày thứ 3 thì em đến Hà Nội tròn 69 tiếng. Số đẹp. Em dẫn vợ 2 đi Sa Lông kiểm tra các kiểu thì cũng có một số bộ phận xài hao phải thay. Xong đâu vào đấy dẫn 2 vợ ra bờ Hồ làm kiểu ảnh sống ảo đăng Fây.

Theo lịch trình thì chúng em ở lại Hà Nội một đêm, nhưng vợ sung quá nói “thôi mình chạy thẳng lên Hà Giang luôn anh cho tiết kiệm thời gian”. Em vốn dĩ có cái tật hay nghe lời vợ nên em ừ luôn.

Hà Giang thẳng tiến!

Em chở vợ đi theo sự chỉ đạo của em Gu Gồ Máp, mà em này cũng là dân phượt hay sao mà toàn chỉ toàn đường vắng ít người, đến địa phận Tuyên Quang thì trời bắt đầu mưa, đường lại trơn chạy một đoạn thì có tai nạn chiếc xe mấy chục feet chỏng vó lên trời cảnh sát đang phong tỏa hiện trường. Biết vậy hồi chiều ở lại Hà Nội cho rồi vợ ngồi sau lẩm bẩm…

Chạy một đoạn ghé vào đổ xăng, thấy khách phương xa còn lớ ngớ. Đi phượt phải không? chị bắt chuyện trước. Dạ.

Chị thấy các em không nên đi giờ này vào Hà Giang mà kiếm một nhà nghỉ mai trời sáng hẳn đi. Trước đó người anh mới gặp cũng đã chỉ dẫn rất tận tình về đường đi nước bước.

Sáng hôm sau tụi em đến Hà Giang rồi đi tiếp lên Đồng Văn

Mấy đoạn đầu có vẻ chưa quen đường xe chạy chưa quen đường hay em chưa quen chạy hay sao mà nghe khen khét thôi không ổn rồi, chắc em tiểu thư chân yếu tay mềm quen địa hình Sài Phố nay bắt em lên đây cày hùng hục thế này em mệt cũng phải…

Rồi em chạy tiếp và bắt đầu cảm nhận sự thay đổi đẹp lạ cũng như sự mạo hiểm của cung đường một số đoạn làm chưa xong nên một bên là vực thẳm một bên là núi đá dựng đứng, cảnh thì đẹp nhưng em chẳng dám chụp choẹt gì vì sơ xẩy một chút thì coi như xác định luôn!

Mấy tiếng chạy trên đường tối đen như mựt em cũng đến phố thị Đồng Văn, các bạn ợ đây chơi lớn chào mừng em bằng màng bắn pháo bông hoành tráng.

Sáng dậy tụi em đi khám phá một số điểm đã định trước, cảm nhận được sự hồn hậu của con người và cảnh vật nơi đây, hô luôn nở một nụ cười trên môi dù vất vả muôn phần.

Rồi chúng em tạm biệt Cao Nguyên đá trở về mang theo nhiều cảm xúc khó tả.

Lần này lại bị chị Máp cho ăn quả hành từ Hà Giang về Hà Nội chị chỉ tụi em chạy vào đường mòn HCM mấy chục cây số không một bóng người cây xăng thì đóng cửa sớm đi ngủ

Về đến Hà Nội thì trời sắp sáng, chúng em làm một mạch ra Tràng An mà người đông quá nên em quyết định về luôn cho kịp giờ.

Đoạn về là đoạn cưỡi ngựa xem hoa thường thức các đặc sản trên vùng đất mình đi qua. Cảm nhận lúc này đường về nhà xa quá xa nhưng rồi cũng tới nhà kết thúc hành trình 10 ngày xuyên Việt cả đi lẫn về với tổng cộng 5.510 cây chuối!!

Qua đây em cũng xin cảm ơn các anh chị các bạn đã chỉ dẫn làm quen trên đường mặt dù mới gặp thôi nhưng rất tận tình.

Qua một ngày nghỉ ngơi hôm nay em ngồi lại chia sẻ một số điểm cho những anh chị và các bạn có ý định đi một vòng Việt Nam.

* Chuẩn bị:

+ Xe Máy: Kiểm tra thật kỹ xe về động cơ, phanh, dầu, lốp phải hoạt động thật hoàn hảo cái nào thấy không ổn thay ngay không cần sửa

+ Hộc đựng hành lý: Bạn nên trang bị hộc đựng hành lý thay vì chở túi va ly vừa cồng kềnh mất thời gian và nhất là khi gặp trời mưa sẽ rất bất tiện (bộ em sử dụng là bộ ba thùng Givi mua ở http://banphuotshop.com/)

+ Tư trang mang theo nên tinh giản tối đa, nên mua những đồ xài một lần bỏ, vì rất ít có thời gian để bạn giặt đồ

+ Trang phục bảo hộ: Nón bảo hiểm Fullface, áo giáp chống lạnh-nóng, bó gối, giày có độ bám cao.

+ Thiết bị quay phim chụp ảnh giúp mình tự sướng trên mọi cung đường, nên có một chân máy nhỏ gọn.

+Lộ phí: Nên mang theo tiền mặt và cả thẻ, chia làm nhiều phần nhỡ bỏ nguyên cục mà rớt thì có nước đi bộ về^^ em dự trù 40-50 chục chai cho tổng hành trình mà xài chưa hết một nữa chắc do kế toán trưởng đi kè kè phía sau!!

* An toàn là trên hết!
Người Hà Giang hay nói “Đi từ từ thế nào cũng tới” nên sự cẩn thận không bao giờ thừa

+ Cẩn thận với cát và đá dăm len trong
+ Hạn chế gập kính bảo hiểm sẽ gây chói mắt thà bụi bay vào mắt còn hơn lóa không thấy đường.
+ Không nên lấn làn xe tải xe khách
+ Cẩn thận quan sát xung quanh và kính chiếu hậu
+ Khi đổ dốc nên đưa về tốc độ 20km/h sau đó nhích ga nhẹ xe sẽ tự hảm làm mình đỡ bóp thắng
+ Nên thắng đều cả hai tay
+ Trên xa lộ chậm cũng không ổn mà nhanh càng không tốt tùy tình hình mà chạy thà mất chút tiền còn hơn mất mạng
+ Bảo dưởng và thay nhớt xe thường xuyên từ 600-1.000km/ lần tùy địa hình.

Có nhiều cái nữa mà em mới chỉ nhớ đến đây, có nhiều anh chị hỏi chổ mua đồ ở đâu chi phí như thế nào thì cứ hỏi ở đây hay inbox từ từ em sẽ trả lời từng người một

Chúc cả nhà có một bản kế hoạch hoàn hảo cho riêng mình. Có 2 câu mà em mới lụm được trên đường.

– Đi trước khi già và trước khi giàu.
– Đi để trở về chứ không phải đi để chở về

Chúc cả nhà buổi tối vui vẻ có ai thấy bài viết hữu ích thì Like dạo em phát em có động lực nào!!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published.Required fields are marked *